5 cách tạo Intro một bài hát cho đệm hát Guitar

   Intro là phần mở đầu bài hát, nó cũng khá quan trọng vì intro chính là phần dẫn dắt ca sĩ vào bài hát như giúp ca sĩ xác định được tone giọng bài hát hay nhịp của bài, bài này chơi nhanh hay chậm !
   Bài viết này GuitarShare sẽ gửi đến cho các bạn 5 cách tạo Intro cho bài hát, với thứ tự từ dễ cho đến khó !

1/Dạo đầu bằng hợp âm chủ:
    Nghĩa là có duy nhất hợp âm chủ vang lên và sau đó ca sĩ bắt đầu hát. Dạo đầu bằng cách này có tác dụng giúp ca sĩ có thể lấy tone và hát đúng với đàn nhưng thường không tạo được ấn tượng. Intro bằng cách này thường rất ít khi được sử dụng hoặc chỉ được sử dụng cho những bài đặc trưng thực sự hợp với cách dạo đầu này hay dành cho các bạn mới đệm lần đầu !

2/Dạo đầu bằng vòng hợp âm của bài:
   Với cách này bạn chỉ cần đánh lại vòng hợp âm của bài hát đó để cho người hát có thể bắt được tone của bài hát, nếu như bài hát này không theo một vòng hợp âm nhất định thì bạn đánh lại các hợp âm trong 1 hoặc 2 câu của đoạn điệp khúc rồi vào bài !

3/LEAD một phần giai điệu của bài:
   Nếu chỉ là chơi giai điệu đơn thuần thôi thì nó cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần Lead lại đoạn điệp khúc của bài hát (chỉ chơi giai điệu thôi, không cần Bass), hay bạn có thể chơi giai điệu câu đầu tiên của bài và yêu cầu ca sĩ hát theo một đoạn lead đó để bắt tone cho bài hát, sau đó bạn chỉ việc chơi hợp âm như bình thường. Cách này sẽ cần bạn có khả năng cảm âm, nhưng nếu bạn cảm âm không được tốt thì bạn có thể tra cảm âm của bài hát đó để Lead cho người hát.

4/Solo lại đoạn điệp khúc:
    Solo lại đoạn điệp khúc là cách rất thông dụng, nó cũng như cách 3, nhưng ở đây bạn chơi cả một đoạn của điệp khúc và thêm các âm Bass vào, như vậy thì phần Intro sẽ trở nên ấn tượng hơn. Để tiện hơn bạn có thể xem các tab guitar của bài hát đó để tập đánh. Cách này có vài hạn chế như là bạn phải đầu tư một chút thời gian, nhưng sẽ giúp phần đệm hay hơn.
5/Chơi Intro của bài hát:
   Đây chắc chắn là cách tốt nhất để có một phần đệm hát ấn tượng rồi. Việc chơi lại phần Intro giúp cho phần đệm Guitar sẽ gần với bản phối hơn, tạo được cảm xúc và cho bài hát mạch lạc, nhịp nhàng hơn trước khi bắt đầu câu hát đầu tiên. 
   Tuy nhiên cách này sẽ cũng tương đối tốn thời gian hơn cả các thứ 4, vì tập chơi đoạn intro sẽ tốn thời gian hơn là chơi đoạn điệp khúc, và cả 2 cách này thường là để các bạn đệm các bài “tủ”, các bài bạn yêu thích hay trình diễn chứ khi đi giao lưu, ca sĩ nhờ bạn đệm 1 bài mà bạn chỉ biết thôi chứ chưa tập không thể áp dụng cách 4 và 5, cách 3 có thể áp dụng nếu bạn cảm âm tốt, và cách 1 và 2 chắc chắn sẽ rất thích hợp trong trường hợp này
Qua bài viết này, GuitarShare hi vọng các bạn sẽ biết cách tạo ra được intro cho phần đệm hát của mình thêm ấn tượng và hay hơn !
Rất cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy bài viết hay và hữu ích thì đừng quên Share nó để ủng hộ cho Guitar trong tương lai ra thêm nhiều bài viết hữu ích như thế này nhé !
Đánh giá